Điện thoại: 0868614214
Email: rausachtrangia@gmail.com

CHỌN SẢN PHẨM ĐẶT HÀNG TRỰC TIẾP TRÊN WEBSITE - XIN CÁM ƠN ! ----- CHỌN MUA TRỰC TIẾP TRÊN WEBSITE - XIN CÁM ƠN !

Chanh giúp phân biệt rau muống sạch hay bẩn

Khi vắt chanh vào mà nước rau muống có màu này thì dứt khoát không được ăn vì rau đã bị nhiễm hóa chất cực độc

Một chuyên gia hóa học vừa tiết lộ cách phát hiện rau muống nhiễm hóa chất cực thú vị cho các bà nội trợ. Điều đặc biệt là nó không làm tốn kém thời gian và công sức của chị em chút nào, tất cả chỉ cần 1 giây (sau khi vắt chanh vào nước rau muống luộc) là các mẹ đã biết chính xác rau này có an toàn hay không!

Phương pháp này hoàn toàn khoa học nhé các mẹ! Các chuyên gia cho biết, thông thường, khi vắt chanh vào nước rau muống luộc, nước rau sẽ chuyển từ màu xanh sang màu đỏ hoặc màu vàng. Lí do trong nước rau muống có chứa một lượng kiềm Ca(OH)2, chất diệp lục phản ứng như chất chỉ thị màu. Trong khi nước chanh chứa lượng axit hữu cơ yếu là axit citric khá cao lên đến 8% khối lượng khô trong quả, nên khi vắt chanh sẽ làm thay đổi độ axit của nước rau. Điều này khiến cho màu của nước rau muống chuyển từ xanh sang vàng hoặc đỏ, tùy theo nồng độ axit. Hiện tượng này là hoàn toàn bình thường.

Ngược trở lại, các mẹ lưu ý, với rau muống bị phun thuốc trừ sâu hoặc tăng trưởng, những hóa chất độc hại tồn dư trong thân, lá rau sẽ làm cho nước rau không chuyển màu như trên (nếu có cũng không đáng kể) khi vắt chanh vào. Đây là một trong những dấu hiệu quan trọng nhận biết rau có sạch hay không nhé các mẹ!

Ngoài bí quyết này ra, các chị em cũng cần lưu ý khi chọn rau để hạn chế tối đa nguy cơ mua phải rau muống nhiễm hóa chất nhé!

Rau muống nhiễm hóa chất thường giòn hơn và lá thường có màu xanh đen (do hấp thụ nhiều kim loại và chủ yếu là chì). Thân rau muống thường to hơn so với mức bình thường. Khi luộc rau, bạn sẽ thấy nước rau còn nóng có màu xanh nhạt, khi để nguội thì thành màu xanh đen, có vẩy đen kết tủa. Rau bị nhiễm độc chì thường có vị chát chứ không ngọt thơm như rau muống sạch.

Rau muống ngon nhất khi vào đúng vụ tầm tháng 4 đến tháng 6. Theo lời khuyên từ các chuyên gia,

người tiêu dùng nên lựa chọn các loại rau quả theo mùa vì chúng dễ phát triển mà không cần nhiều phân bón, hóa chất bảo vệ thực vật hay chất bảo quản nên sẽ an toàn hơn, nhiều dưỡng chất hơn và giá cả cũng rẻ hơn nữa.

Muốn chọn rau muống ngon, an toàn bạn cần dựa vào một số đặc điểm: Rau ngọn nhỏ, nhìn hơi cứng cứng, khi ngắt, cuống rau có vết nhựa loãng. Nếu rau có hiện tượng héo, lá quắt, bạc màu rất có thể đã là rau của ngày hôm qua hoặc rau để lâu chưa bán được thì cũng không nên mua các mẹ nhé!

Để đảm bảo an toàn, các mẹ nên mua ở cửa hàng rau sạch, siêu thị uy tín để lựa chọn được sản phẩm an toàn với sức khỏe của bản thân cũng như là các thành viên trong gia đình.

Đặc biệt, trước khi nấu, bạn nên rửa nhiều lần bằng nước sạch để loại bỏ phần nào hóa chất còn sót lại trên rau.

Theo WTT

 

Tags: Cung cap rau sach, Cung cấp rau sạch, Cung cấp rau cho nhà hàng, Cung cấp rau cho khách sạn, Cung cấp rau cho Siêu thị, Cung cấp rau sạch ĐaLat, Cung cấp rau rừng, Cung cấp rau sỉ, Cung cấp rau sạch giá sỉ, Cung cấp rau giá sỉ tốt nhất, rau sach, rau an toan, Cung cấp rau cho chợ đầu mối, Cung cấp rau cho trung tâm hội nghị tiệc cưới, Cung cấp rau sạch tại văn phòng

 
 

Đừng ngần ngại hãy liên hệ vói chúng tôi 086 86 14 2 14 - Email: rausachtrangia@gmail.com - Face: facebook.com/rausachtrangia

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CTY TNHH NÔNG SẢN THỰC PHẨM TRẦN GIA

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
Điện thoại: 0868614214
Hotline: 0868614214
Email: rausachtrangia@gmail.com
© Copyright 2024- CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN THỰC PHẨM TRẦN GIA
CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN THỰC PHẨM TRẦN GIA
0868614214